top of page
  • Ảnh của tác giảTeppei

4 LOẠI RƯỢU VANG ĐỎ NGON CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Với sự hòa nhập của nhiều văn hóa uống rượu trên thế giới, sự quan tâm đến rượu vang đang ngày dần tăng lên.


Có thể bạn thích rượu vang vì những lợi ích sức khỏe nó đem lại (chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch v.v.). Hoặc, có thể bạn chỉ là thích uống! Dù lý do là gì, một vấn đề mà nhiều người mới gặp khó khăn là luôn chọn loại rượu vang mà họ yêu thích.


Điều này đặc biệt đúng với rượu vang đỏ bởi vì về mặt phong cách, chúng rất đa dạng.


Vì vậy, đây là bốn loại rượu vang đỏ ngon mà bạn có thể cân nhắc, xu hướng của chúng thường sẽ là

  • Rượu vang thiên về hương vị và về trái cây.

  • Chúng không quá se, chát (ví dụ như nhiều tannin) và có dư vị mượt mà.

  • So với các loại rượu vang khác nhau, chúng mang lại giá trị tuyệt vời. (Tỷ lệ chất lượng - giá cả)


MERLOT

Anh hùng vô danh vùng Bordeaux

Hương vị trái cây: Anh đào đỏ, mận, chocolate, than chì, thảo dược khô và vanilla


Điều bạn sẽ học được: Những chai rượu vang Merlot tuyệt vời sẽ tạo tiền đề cho rượu vang Cabernet Sauvignon tăng trưởng.


Ở bất kì cửa hàng rượu vang hoặc nhà hàng nào bạn sẽ thấy rượu vang Merlot lúc nào cũng rẻ hơn Cabernet Sauvignon (trừ chai rượu vang huyền thoại Petrus). Có một sự thật thú vị là trong tất cả các loại nho trên giới, Merlot và Cabernet Sauvignon là 2 loại nho không thể giống nhau hơn, chúng còn có họ hàng với nhau.



ZINFANDEL (PRIMITIVO)

Hương vị hoa quả mọi lúc mọi nơi

Hương vị trái cây: Mâm xôi, dâu tây, mứt đào, quế và thuốc lá ngọt.


Điều bạn sẽ học được: Chất cồn ảnh hưởng đến hương vị thế nào


Zinfandel tốt nhất hiện có theo truyền thống có nồng độ cồn khá cao (hãy tìm những loại rượu có nồng độ 14% trở lên). Cồn trong rượu giống như bột ngọt; nó phóng đại hương vị trái cây và tăng độ đậm đà.


Để cảm nhận nồng độ cồn trong rượu vang, hãy nhấp một ngụm và từ từ thở ra sau khi nuốt: cảm giác ngứa ran ở cổ họng. (Các chuyên gia có thể xác định trong phạm vi 1% ABV bằng thủ thuật này!)


NERO D'AVOLA

Cửa ngõ đến vang đỏ nước Ý

Hương vị trái cây: Anh đào đen, mận đen, cam thảo, thuốc lá và ớt đỏ.


Điều bạn sẽ học được: Hương vị đến từ điều kiện nuôi dưỡng nho


Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp với rượu vang Ý, bạn không đơn độc. Ý là một trong những vùng rượu vang khó hiểu nhất, ngay cả đối với những chuyên gia. Để làm cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn, nhiều loại rượu vang hàng đầu của Ý (như Barolo) là một hương vị trước lạ sau quen


Vì vậy, hãy bắt đầu ở phía nam! Sicily và Puglia tiếp tục cung cấp một số sản phẩm giá trị tốt nhất trên toàn quốc. Nero d'Avola mang đến hương vị trái cây đậm đà, đủ làm hài lòng những người mới bắt đầu, bên cạnh loại rượu thương hiệu của vùng có hương vị giống như đất sét, bụi bặm đặc trưng của Ý.



PETITE SIRAH

Một liều lượng lành mạnh giúp chống oxi hóa

Hương vị trái cây: Kẹo viên, việt quất, chocolate đen, tiêu đen và trà đen


Điều bạn sẽ học được: "Rượu vang đen" trông như thế nào


Người Hy Lạp cổ đại gọi tất cả các loại rượu vang đỏ là “rượu vang đen”. Ngày nay, rượu vang đen là một loại siêu nho đặc biệt với hàm lượng chất chống oxy hóa đặc biệt cao. Các chất chống oxy hóa trong rượu vang được tìm thấy trong vỏ, hạt và thân nho và thường được gọi là polyphenol, trong đó anthocyanin (màu đỏ) là một loại.


Nho có hàm lượng polyphenol cao có hàm lượng tanin cao (có vị chát, đắng, giống như trà trong rượu vang đỏ) và thường có màu đậm. Tất nhiên, các nhà sản xuất rượu đã học cách quản lý vị đắng trong sản xuất rượu để chúng có hương vị đậm đà và êm dịu. Petite Sirah cũng không ngoại lệ!











28 lượt xem0 bình luận
bottom of page